ชิรูด์ การหาทีมใหม่ที่ต้องได้ลงเล่น

ชิรูด์ การหาทีมใหม่ที่ต้องได้ลงเล่น

เกมกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา เชลซี รอดตายมาได้อย่างเหลือเชื่อ จากฝีเท้าของนักเตะที่เป็นตัวเลือกอันดับที่ 3 อย่าง โอลิวิเยร์ ชิรูด์ แล้วที่เรางงก็คือทุกครั้งที่เค้าทำประตูได้ เกมต่อไปก็กลับไปนั่งสำรองเหมือนเดิม แต่คราวนี้เหมือนเจ้าตัวจะเลือกไปจากทีมจริงตอนตลาดหน้าหนาวที่กำลังจะมาถึง สเปคทีมใหม่ของเค้าเป็นอย่างไร เรามาว่ากัน

เค้าต้องลงตัวจริง

เอาจริงเรามองว่า ชิรูด์ ไม่ได้อยากจะย้ายออกจากเชลซีหรอก แต่ว่าด้วยสถานการณ์ของเค้าในตอนนี้ไม่ค่อยดี ทำให้สถานภาพในการเป็นกองหน้าตัวเลือกแรกๆของทีมชาติฝรั่งเศสชุดสู้ศึก ยูโร 2020 ในปลายซีซั่นดูจะไม่ค่อยมั่นคงเท่าไร ทางเดียวที่จะแก้ไขสถานการณ์นั่นได้ก็คือ การที่เค้าจะต้องหาทีมลงเป็นตัวจริงอย่างต่อเนื่อง เพื่อรักษาระดับความฟิตและฝีเท้าของตัวเองให้อยู่ระดับท็อปไว้ตลอด เราเองก็มองว่าหากเค้าได้ลงเป็นตัวจริงอย่างต่อเนื่อง ถ้าไม่เจ็บ ไม่ติดโควิท 19 ยังไง ก็ต้องติดทีมชาติฝรั่งเศสอย่างแน่นอน

บอลโยน ต้องมา

การได้ลงตัวจริง ไม่ใช่คำตอบเดียว เค้าต้องมองหาทีมที่มีสไตล์การเล่นแบบเน้น กองหน้าคนเดียว ด้วย เพราะวิธีนี้จะทำให้เค้าได้แสดงศักยภาพของตัวเองมากขึ้น หรือหากไม่มีตัวเลือกรองลงไป บอลโยน ต้องมาแล้ว อย่าลืมว่าลูกโหม่งของ ชิรูด์ ก็มีประโยชน์กับทีมด้วยเหมือนกัน จะโหม่งเข้าเลย หรือจะโหม่งชงให้เพื่อนเล่นต่อ ก็ทำได้เหมือนกัน แล้วต้องไม่ลืมว่าสเปคทีมนั้นจะต้องมีตัวโยนในระดับไว้ใจได้ด้วย ยืนรอเล่นแต่คนส่งโยนไปไหนไม่รู้ มันก็ไม่รู้จะทำยังไงเหมือนกัน

ต้องอยู่ในโฟกัสความสนใจ

สเปคสุดท้าย ผลงานของเค้าจะต้องอยู่ในสื่อ ในความสนใจด้วย อย่าลืมว่าตอนนี้คู่แข่งในตำแหน่งกองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสมีหลายคนมาก เค้าจะต้องเลือกทีมที่ไม่ไกลเกินไป หรือ อยู่ในฝรั่งเศสได้ยิ่งดี เพราะจะทำให้โค้ชมีเวลาเข้าไปดูเค้าเล่น มากขึ้นด้วย ยิ่งทำให้โอกาสติดมากขึ้นตามลำดับ ต้องดูว่าสุดท้าย พี่ชิรูด์จะไปไหน