10 นัดสุดท้าย เป้าหมายของอาร์เซนอล

10 นัดสุดท้าย เป้าหมายของอาร์เซนอล

ถือว่าเป็นคำถามตัวใหญ่เหมือนกัน สำหรับอาร์เซนอล ซีซั่นนี้ การได้ผู้จัดการทีมอย่าง อาร์เตต้า เข้ามาคุมทีมแบบเต็มๆซีซั่น ตกลงแล้วเค้าคือคนที่ใช่จริงๆหรือไม่ ยิ่งมองจากฟอร์มที่ไม่คงที่เอาเสียเลย พร้อมจะชนะและแพ้ได้ทุกทีมตลอด ต้องดูกันว่าการเข้าสู่ช่วง 10 เกมสุดท้าย อาร์เซนอล พอจะตั้งความหวังเล็กๆอะไรไว้ได้บ้าง

ทำอันดับให้ดีที่สุดในลีค

ว่ากันเรื่องพรีเมียร์ลีคก่อน ตอนนี้อาร์เซนอล อยู่อันดับที่ 9 มีอยู่ 42 คะแนน หากมองถึงเป้าหมายที่พวกเค้าต้องการต้องเป็นท็อปโฟร์ที่อันดับ 4 เป็นอย่างน้อยที่เชลซียึดไว้อย่างเหนียวแน่นที่ 51 คะแนน ด้วยช่องว่างที่ห่างกันถึง 9 คะแนน กับอีก 10 เกม ตามทฤษฏีตัวเลขมันเป็นไปได้ แต่หากมองจากฟอร์มปัจจุบันมันคงเป็นไปไม่ได้เลยจะปาดขึ้นไป นี่ยังไม่นับ เวสต์แฮม, สเปอร์ส, ลิเวอร์พูล และเอฟเวอร์ตันที่ยืนขวางไว้อีก เรามองว่าสิ่งที่พวกเค้าทำได้ก็คือเป็นการจบอันดับให้สูงที่สุดเท่าที่จะทำได้ แล้วค่อยไปว่ากันใหม่ในซีซั่นหน้า

แชมป์ยูโรป้าลีค เท่านั้น

หากมองจากการพาทีมไปเล่น UCL ในซีซั่นหน้าเป็นเป้าหมายสำคัญ ทางเดียวที่เหลืออยู่ก็คือ การก้าวไปให้ถึงตำแหน่งแชมป์ ยูโรป้าลีค เท่านั้น ข้อดีก็คือตอนนี้เค้าเลี่ยงเต็งหนึ่งอย่าง แมนยู ไปได้นั่นทำให้ 8 ทีม เจอกับ สลาเวีย ปราก หากผ่านไปได้ก็จะเจอของที่ไม่ยากอีกเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น ซาเกร็บ หรือ บียาร์รีล ก็ตามแต่ ดังนั้นพวกเค้าสามารถวางเป้าหมายไปถึงรอบชิงชนะเลิศได้เลยเป็นอย่างน้อย ส่วนรอบชิงหาก แมนยู มาตามนัดจริง อาร์เซนอล ก็ไม่กลัวนะ สามารถลุ้นแชมป์ได้เหมือนกัน เจอกันในลีค อาร์เซนอล ก็ชนะมาแล้วด้วย บวกกับความมุ่งมั่นที่จะต้องเอาชนะให้ได้ เพื่อไปเล่น UCL ของอาร์เซนอล ดูจะมีภาษีดีกว่าแมนยู ที่อาจจะลอยลำเรื่องนี้ไปแล้วจากอันดับในลีคที่การันตีไปก่อนหน้านี้ นั่นอาจจะทำให้อาร์เซนอล มีลุ้นโทรฟี่ติดมือด้วยในซีซั่นที่ดูเหมือนจะล้มเหลวแบบนี้